มือถือ ออกใหม่  Huawei กับ Apple สู้ราคากันดุเดือด 

            ถึงแม้ว่าในตอนนี้พวกทุกมุมโลกประสบกับปัญหาการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าแต่ก็ไม่ได้ทำให้บริษัทผลิตโทรศัพท์มือถือหยุดผลิตโทรศัพท์มือถือได้หรือไม่เพราะตอนนี้ทางบริษัท Huawei ได้มีการออกโทรศัพท์รุ่นใหม่ล่าสุดออกมาเป็น รุ่น  P40 สั่งรุ่นนี้ Huawei การันตีเลยว่าคุณสมบัติครบเครื่องสำหรับผู้ที่อยู่กลุ่มตลาดล่างที่จะสามารถซื้อได้ซึ่งราคาเริ่มต้นนั้นจะจำหน่ายอยู่ที่ 5490 บาทเท่านั้น

โดยถึงแม้ว่าในช่วงนี้เราก็ทราบกันดีว่าสถานการณ์เศรษฐกิจและการเมืองของแต่ละประเทศนั้นอยู่ในช่วงเศรษฐกิจซบเซาซึ่งประชาชนส่วนใหญ่กำลังขาดแคลนรายได้เอาไว้เป็นค่าใช้จ่ายในประเทศต้องออกมาเรียกร้องให้รัฐบาลได้มีการช่วยเหลือเนื่องจากต้องหยุดงานหรือบางคนไม่มีงานทำแต่ในขณะที่สถานการณ์เป็นแบบนี้ทางบริษัทมือถือเองก็ยังไม่หยุดพัฒนามือถือยังคงออกรูปแบบใหม่ออกมาเรื่อยๆอย่างเช่น Huawei ทำและไม่ใช่บริษัท Huawei เท่านั้น

ที่ออกมือถือใหม่ในช่วงนี้ทางบริษัท Apple เองก็ได้มีการออกโดยถือรุ่นใหม่มาเพื่อรองรับประชาชนตลาดล่างที่ตอนนี้ประสบปัญหาเรื่องของการขาดแคลนโทรศัพท์ในการใช้งานดังนั้นทาง Apple เองก็ได้เล็งเห็นแล้วว่าจะต้องมีการออกโทรศัพท์มือถือรุ่นที่ราคาไม่สูงมากนักซึ่งในตอนนี้ที่ออกมา ขยันตลาดมือถือแข่งขันกับทาง Huawei นั่นก็คือ iPhone SE   

ในรุ่นนี้ทาง Apple ได้มีการการันตีว่าคนระดับล่างก็สามารถที่จะซื้อโทรศัพท์รุ่นนี้ไปใช้งานได้และคาดการณ์ว่าโทรศัพท์มือถือรุ่นนี้จะเป็นโทรศัพท์รุ่นที่ขายดีที่สุดในช่วงนี้เพราะราคาไม่สูงมากนักและยังเป็นแบรนด์ของ Apple ที่หลายคนชื่นชอบที่สำคัญราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 14,900 บาทเท่านั้นเอง

           อย่างไรก็ดีตอนนี้บริษัทที่ผลิตโทรศัพท์มือถือต่างก็เริ่มทยอยออกมือถือรุ่นใหม่ๆเพื่อให้รองรับความต้องการของประชาชนที่อยากจะได้ของใหม่แต่ในขณะเดียวกันก็ต้องมองว่าในตอนนี้นั้นประชาชนส่วนใหญ่เริ่มมีปัญหาเรื่องของเงินที่จะใช้ในการดำรงชีวิตเพราะหลายคนไม่ได้มีการทำงานนานแล้วหรือบางกลุ่มก็ถูกลดเงินเดือนแต่ในขณะเดียวกันก็ยังต้องใช้เงินทุกๆเดือนเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการซื้ออาหาร   เป็นค่าเช่าบ้าน

  และยังฆ่าจิปาถะที่ต้องใช้ในทุกๆเดือนซึ่งถ้าสถานการณ์เศรษฐกิจของแต่ละประเทศยังคงเป็นอยู่แบบนี้เข้า Huawei ทาง Apple เองแม้จะออกราคามาเพื่อสู้กันก็อาจจะได้ลูกค้าไม่มากนักขอดูตอนนี้ลูกค้าตลาดล่างอยู่ในตลาดบนแต่ก็ได้รับการเดือดร้อนจากปัญหาการระบาดของเชื้อไวรัสด้วยกันทั้งสิ้นซึ่งคุณสมบัติมือถือของทั้ง Huawei ได้ทั้งแอปเปิ้ลนั้นต่างก็มีคุณสมบัติที่ผู้หญิงต้องการอย่างเป็นอย่างมากทิศทางราคาถ้าเทียบกับรุ่นก่อนๆที่ผ่านมาก็ไม่ได้สวยมากนัก

 

ได้รับการสนับสนุนโดย  alpha88